Hoc vien Ngoai giao lan dau tien tuyen sinh khoi A cho ba nganh

on Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

world trends report | mon ngon de lam | cách làm kim chi | mon ngon moi ngay | các món ăn ngày tết | cách làm kim chi cải thảo |

QĐND Online – Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, Học viện Ngoại giao có nhiều điểm mới, lần đầu tiên tuyển sinh khối A cho ba chuyên ngành trước đây không lấy, đó là ngành Chính trị quốc tế, Luật quốc tế và Truyền thông quốc tế. Do đó, những thí sinh giỏi khối A vẫn có tương lai là những nhà đại sứ quốc tế, ông Đặng Đình Quý, Giám đốc HV Ngoại giao cho hay.
Học viện Ngoại giao lần đầu tiên tuyển sinh khối A cho ba ngành
Học sinh tìm hiểu hiểu thông tin tuyển sinh trước kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012

Năm nay, HV Ngoại giao vẫn tuyển chỉ tiêu 450 ĐH. Đào tạo các chuyên ngành: Chính trị quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế và Truyền thông quốc tế. Đây là năm đầu tiên tuyển sinh khối A1 cho ngành Chính trị quốc tế, ngoài những khối D1, D3 như các năm và khối A bổ sung của năm nay.

Cách tính điểm vào trường năm nay có thay đổi, các khối thi vào trường có một điểm chuẩn chung, sau đó thí sinh sẽ được xếp theo ngành lựa chọn. Nếu không đủ điểm vào ngành đăng ký sẽ được xếp vào ngành có đủ điểm tiếp theo đó. Như vậy, không có trường hợp thí sinh thừa điểm vào một ngành của trường lại bị trượt như những năm trước.

Một điểm mới trong chương trình giảng dạy năm nay là HV Ngoại giao có đào tạo song bằng. Sau 1-2 năm, những sinh viên có đủ năng lực có thể học thêm ngành thứ hai. Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ có hai bằng do Học viện cấp.

Đây cũng là năm đầu mở đại trà cho đào tạo liên kết theo mô hình 1,5 + 1,5 (1,5 năm đào tạo ở Việt Nam và 1, 5 năm học ở các trường đối tác) với ĐH Victoria ở Wellington (New Zealand). Sinh viên được đào tạo theo chương trình của ĐH Victoria và do trường này cấp bằng.

Tin, ảnh: Thu Hà

Theo tintuc.xalo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét