Hoc sinh day som hon, giao thong on dinh

on Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012
Hôm nay (1/2), Hà Nội chính thức thực hiện việc điều chỉnh giờ học, giờ làm. Theo đó, khối học sinh THPT, sinh viên sẽ vào lớp lúc 7h và tan trường lúc 19h. Học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS vào lớp lúc 8h, tan trường lúc 17h. Công chức Nhà nước sẽ bắt đầu làm việc lúc 8h và kết thúc lúc 17h. Phóng viên candonlie ghi nhận tại các trường học, cung đường ....về hoạt động của ngày đầu tiên, giờ học, giờ làm thay đổi.

7h vào lớp, 19h tan trường

Đúng 7h30 sáng nay (1/2), bảo vệ trưởng Tiểu học Đặng Trần Côn A mở cửa đón học sinh. Trước đây vào giờ này, học sinh đã bắt đầu học tiết 1. Cầm trên tay tờ thông báo "Giờ làm việc, học tập của cán bộ nhân viên và học sinh" của trường, chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, "nhà trường thông báo chi tiết như thế này là rất tốt, giúp học sinh biết và chủ động trong việc đưa, đón con".

Nhìn bảng thông báo chị Hoa cầm, chúng tôi thấy rõ thời khóa biểu chung trong ngày của trường là: 7h30 phút mở cổng trường đón học sinh; 7h45 phút tập trung học sinh tập thể dục buổi sáng hoặc truy bài trên lớp; 8h vào tiết 1; 8h45 phút vào tiết 2; 9h25 phút ra chơi; 9h45 phút vào tiết 3; 10h30 phút vào tiết 4; 11h10 tan học buổi sáng. Nghỉ trưa từ 11h10 đến 14h15 phút (trong khoảng thời gian này, học sinh bán trú sẽ ăn trưa, ngủ trưa, ăn quà chiều). Buổi chiều mở cổng trường (đón học sinh không bán trú) lúc 14h15 phút; 14h30 phút vào tiết 5; 15h55 phút ra chơi; 16h20 học tiết 7; 17h tan học chiều; 17h30 đóng cổng trường.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Lệ cho biết, sau khi nhận được thông báo của Phòng Giáo dục quận Ba Đình, nhà trường đã triển khai đến các cán bộ, giáo viên và lập thời khóa biểu cho phù hợp với giờ học mới. Chính các em học sinh cũng tự lên kế hoạch cho mình khi giờ học có sự điều chỉnh.

Học sinh trường THCS Việt Nam – Angiêri đến trường lúc 7h55 phút.

Lúc 7h50 phút tại cổng trường THCS Việt Nam – Angiêri, em Nguyễn Tuyết Mai, học sinh lớp 8 cho biết, "hôm nay em đến trường muộn hơn 30 phút so với trước dù vẫn giữ nếp cũ là dậy từ 6h30 phút. Trong khi đợi đến giờ đi học, em lấy bài cũ ra ôn". Trong khi đó, cô nữ sinh lớp 11 Nguyễn Khánh Hà thì cho biết, em học buổi chiều nên mãi 14h mới vào lớp. "Cháu lo nhất là tan học lúc 19h, trời tối nên đi lại cũng ngại", Linh nói.

Đường đi lối lại thông thoáng hơn

Trước đây, cứ vào khoảng 7h15 phút – 7h25 phút, đường Nguyễn Quý Đức, đoạn qua cổng trường Tiểu học Đặng Trần Côn A luôn trong tình trạng ùn ứ giao thông. Hôm nay, từ lúc 7h45 – 8h, việc đi lại tại đây khá dễ dàng. Nguyên nhân được xác định là do nhiều phụ huynh đưa con đến từ lúc 7h30 để còn kịp đến cơ quan làm việc lúc 8h.

Học sinh trường Tiểu học Đặng Trần Côn A đến lớp trong buổi sáng 1/2.

Trường Tiểu học Ba Đình lịch vào học vẫn giữ nguyên, chỉ có thay đổi giờ tan trường từ 16h30 thành 17h. Anh Tạ Tuấn Anh có con học ở đây cho biết: "Tôi 8h15 mới vào giờ làm việc nên đưa con đi học rồi lang thang ở đây một lúc mới đi làm cho đỡ tắc. Buổi sáng các cháu không phải dậy quá sớm, chiều về cùng lúc với giờ tan tầm của bố mẹ, nếu bố mẹ chưa đón kịp thì cháu có thể chơi ở sân trường". Nhiều phụ huynh vì thay đổi giờ làm nên sau khi đưa con đến Trường Tiểu học Ba Đình đã đứng tụm lại chuyện trò chờ đến giờ mới ra đường cho khỏi đông.

8h ngày 1/2, Trung úy Đồng Văn Bắc, Đội CSGT số 7, phòng CSGT, Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi cho chúng tôi biết: Giờ cao điểm sáng này mật độ phương tiện qua lại có vẻ bớt dày đặc hơn so với trước. Chiều từ Nguyễn Xiển ra Khuất Duy Tiến; từ Nguyễn Trãi (phía Ngã Tư Sở) ra Hà Đông mật độ phương tiện giảm hẳn. Còn chiều Nguyễn Trãi (phía Hà Đông) vào Ngã Tư Sở thì vẫn như bình thường. Cũng đang trong giờ cao điểm buổi sáng nhưng nút giao thông ngã tư Đại Cồ Việt tương đối thông thoáng.

Có mặt ở nút giao thông trọng điểm Hoàng Hoa Thám- dốc Tam Đa lúc 7h30 sáng 1/2, chúng tôi thấy lượng phương tiện bắt đầu tăng. Thường ngày, đây là nút giao thông xảy ra ùn tắc khá lớn do trùng vào giờ đưa trẻ đến trường của Trường tiểu học Ba Đình.

... nút giao thông Văn Cao kéo dài.

Theo đồng chí Phùng Đức Hiếu, Đội CSGT số 2 đang điều khiển phương tiện giao thông ở đây thì từ sáng sớm đến 7h30 đường khá vắng. Phương tiện bắt đầu tăng khi đồng hồ điểm sang 7h40 phút. Từ dốc Tam Đa đến Trường Tiểu học Ba Đình bị ùn ứ vì đây là thời điểm phụ huynh đưa con đến trường đông nhất. Lực lượng CSGT hướng dẫn phân luồng cho phương tiện đi vào đường Thụy Khuê nhưng nhiều phương tiện không chấp hành. Và thời gian ùn ứ càng bị kéo dài thêm. Đến hơn 8h, nút giao thông Hoàng Hoa Thám - dốc Tam Đa mới hết ùn tắc và trở lại thông thoáng.

Tuy nhiên, tại nút giao thông Văn Cao kéo dài thì phương tiện vẫn khá đông đúc trong ngày đầu thay đổi giờ học, giờ làm. Từ 7-8h sáng, phương tiện qua đây đông nườm nượp. Tuy không tắc bằng thường ngày nhưng thời gian ùn lại kéo dài hơn. Theo đồng chí Nguyễn Văn Thành, cán bộ tự quản phường Thụy Khuê thì so với mọi ngày, hôm nay phương tiện vẫn không giảm.

Phân luồng giao thông sáng 1/2 tại...

Trong sáng ngày 1/2 tại nút giao thông Văn Cao- Thụy Khuê không xảy ra tắc. "Tuy nhiên chúng tôi không nhận định được lúc nào sẽ ùn tắc nên phải ứng trực. Lo nhất là chiều tối vì giờ tan học và tan tầm cùng một lúc, mật độ phương tiện sẽ rất đông, chúng tôi đã có phương án đảm bảo giao thông".

Văn Cao kéo dài là nút giao thông khá phức tạp khi cầu vượt Hoàng Hoa Thám chưa xây dựng xong nên tất cả phương tiện đều đổ về đường Thụy Khuê và nút giao thông Văn Cao- Thụy Khuê. Vào giờ cao điểm ở đây thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì thế mà ở đây luôn có 4 cán bộ Công an phường Thụy Khuê và 1 đồng chí CSGT tổ chức phân luồng.

Theo Trung úy Nguyễn Gia Huy, Đội CSGT số 2 thì: "Ra Tết đường vẫn còn vắng, nên trong buổi sáng nay không xảy ra tắc đường. Nhưng chúng tôi cũng không chủ quan mà luôn hướng dẫn phân luồng để người dân đi đúng làn đường, đảm bảo giao thông không bị ùn ứ kéo dài".

Thay vì ra đường lúc 6h30 thì lực lượng CSGT phải làm việc sớm hơn nửa tiếng và lùi thời gian ứng trực lại. Tuy nhiên ở Hà Nội đã xảy ra tắc đường trên một số tuyến trong sáng 1/2. Hơn 7h sáng tuyến đường Xuân Thủy- Cầu Giấy đã bị ách tắc, nghiêm trọng nhất là đoạn từ Trường Đại học Thương mại lên đến Cầu Giấy. Từ 7h30 đến 8h nút giao thông Bưởi cũng khá phức tạp khi lượng phương tiện tăng.

Chị Nguyễn Phương Nga ở phường Bưởi cho biết: "Thường ngày Trường mầm non Bình Minh đón trẻ từ 7h5 phút, nhưng hôm nay thay đổi thành 7h30, khi tôi đưa cháu xong đi làm qua nút Bưởi - Hoàng Quốc Việt đã đông phương tiện và bị ùn khá lâu".

Giao thông trong ngày đầu tiên thay đổi giờ học, giờ làm có phần thông thoáng hơn, nhưng để đánh giá phương án này có khả quan hay không thì phải chờ những ngày sắp tới


Theo www.baomoi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét