Ha Noi bat dau doi gio hoc, gio lam

on Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012
(Đất Việt) Hôm nay (1.2), 10 quận và 2 huyện (Từ Liêm, Thanh Trì) của TP.Hà Nội bắt đầu điều chỉnh giờ học, giờ làm theo 3 nhóm.

Nhóm 1, gồm sinh viên, học viên các trường ĐH-CĐ-Trung học - Dạy nghề và học sinh THPT, buổi sáng vào học từ trước 7g, kết thúc từ 7g tối. Nhóm 2, gồm học sinh các trường mầm non, THCS, sáng vào học từ 8g, chiều kết thúc vào 5g, riêng các trường bố trí giáo viên nhận cháu từ 7h30 sáng và trả đến 5g30; với cán bộ, viên chức (cả Trung ương và Hà Nội) sáng bắt đầu làm việc từ 8h và kết thúc vào 17h. Nhóm 3 gồm trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính) sáng bắt đầu làm việc từ 9h và kết thúc vào 19h.


Như vậy, đối tượng chịu tác động nhiều nhất là các em học sinh bậc trung học phổ thông khi phải tan trường sau 19g, muộn hơn hai giờ so với trước đây. Học sinh trung học cơ sở cũng phải đến tận 12g30 phút mới kết thúc giờ học buổi sáng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Đất Việt, tại một số trường mầm non trên địa bàn, nhiều phụ huynh rất bối rối khi tới tận chiều 31.1 mới nhận được thông báo về việc thay đổi giờ học của con em. Điều này khiến không ít phụ huynh, học sinh và ngay cả giáo viên, lãnh đạo các trường cũng bối rối vì sinh hoạt thường nhật sẽ bị đảo lộn.

Hiệu trưởng một số trường THPT trên địa bàn cũng cho biết, quy định giờ học mới rất khó thực hiện. Giờ buổi sáng có thể thực hiện, song nhưng giờ kết thúc buổi chiều như quy định thì không đơn giản. Đặc biệt là thời tiết miền Bắc đang rất lạnh, thời gian kết thúc buổi học chiều sau 19h là quá muộn. Học sinh sẽ rất vất vả khi phải đến trường sớm và về nhà muộn, trong khi phụ huynh đón con cũng khó vì giờ tan sở sớm hơn giờ đón con tới hơn một tiếng.


Theo www.baomoi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét